Get Paid To Promote, Get Paid To Popup, Get Paid Display Banner -->

Saturday, July 9, 2011

บิดา มารดาผู้ที่ให้กำเนิดเรา




พระคุณ บิดา มารดา 
          พ่อแม่เป็นทั้งผู้ให้กำเนิดและเป็นผู้เลี้ยงดูเรา ตอนที่เรายังเด็กๆ ฉะนั้นเราควรตอบแทนท่านเมื่เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่ แล้วท่านแก่เฒ่า หรือยังไม่เป็นผู้ใหญ่เต็มที่เราก็ช่วยแบ่งเบาภาระเท่าที่เราจะช่วยได้เพราะพระคุณของท่านที่มีต่อเรามันช่างมากมายตอบแทนอย่างไรก็ไม่หมด
          ความรักของพ่อแม่ถึงท่านจะไม่แสดงออกทางคำพูดแต่เราก็สามารถสังเกตเห็นได้โดยดูจากความเป็นห่วงเป็นใยที่ท่านมีให้เราแม้ว่าท่านจะไม้แสดงออกมากแต่ในใจท่านเป็นห่วงเรามาก
           การตอบแทนพระคุณท่านทำได้หลายแบบแล้วแต่ขนาดนี้เราอยู่ในวัยอะไรถ้าเราอยู่ในวัยเรียนเราควรตั้งใจเรียนช่วยแบงเบาภาระทางบ้านและช่วยงานต่างๆเท่าที่เราจะช่วยได้  ถ้าอยู่ในวัยทำงานเราควรทำงานหาเลี้ยงท่านเหมือนที่ท่านเลี้ยงเรา    เชื่อว่าพ่อแม่ทูกคนรักลูกแล้วอยากให้ลูกได้ดี

No comments:

Post a Comment