Get Paid To Promote, Get Paid To Popup, Get Paid Display Banner -->

Friday, July 8, 2011

ảnh người mẫu: Sinh viên tung ảnh người mẫu vẽ khoả thân lên mạng

ảnh người mẫu: Sinh viên tung ảnh người mẫu vẽ khoả thân lên mạng ; Ảnh Người Mẫu & Ngôi Sao, Girl Xinh Sex Chau A, Anh Nguoi Mau, Anh Scandal, Hinh Anh Scandal, Chùm ảnh siêu mẫu không mặc gì ra biển - girl xinh khoa than gai, “Sốt” hình ảnh người mẫu 15 tuổi xứ Hàn chụp nude - Văn hóa - Giải

Mhững tấm ảnh chụp hình người mẫu nữ đang tạo dáng làm mẫu vẽ trong lớp học của trường ĐH Mỹ thuật Hà Nội đã bị phát tán trên Internet. Trong ảnh là 2 người mẫu nữ, một nằm, một ngồi...

Sinh vien tung anh nguoi mau ve khoa than len mang
Dễ dàng nhận ra ảnh này do chính SV chụp. Có những góc độ rất sexy, không thể nói là “ảnh nghệ thuật” được.

Một số bức còn thể hiện rõ khuôn mặt của các người mẫu này. Đáng ngạc nhiên hơn là trong một bức ảnh, người ta còn nhìn thấy cảnh một thanh niên đang giương máy ảnh lên chụp “chính diện” những người mẫu này. Điều đó chứng tỏ rằng việc chụp ảnh các người mẫu trong các lớp vẽ đã được “công khai”.

Trước sự việc này, bạn N. Dương - 26 tuổi, SV ĐH Mỹ thuật Công nghiệp (ĐHMTCN) - bức xúc: “Theo quy định, không được phép chụp ảnh người mẫu khoả thân mang về, trừ trường hợp chưa xong bài vẽ trong giờ, bắt buộc lưu lại để thực hiện sau thì phải được chính người mẫu cho phép”.

L.H - Sinh viên ĐHMTHN - bức xúc hơn: “Tôi chẳng thể tin vào tai mình khi cậu bạn bên trường ĐH Xây dựng hỏi về điều này. Đến khi lên mạng mới biết là thật…”.

V.H. Hải (- 4 tuổi, truờng ĐHMTCN - nói: “Chụp ảnh người mẫu khoả thân rồi tung lên các trang web sex không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến nguời mẫy mà nó còn đánh đồng nghệ thuật với những thứ dung tục”. Rõ ràng đây là hành động xúc phạm tới nhân phẩm và danh dự của người mẫu.

Không một người nào ôm giấc mơ trở thành họa sĩ mà không từng đứng trước giá vẽ người mẫu khoả thân. Nhiều hoạ sĩ thành danh vẫn mang lòng hàm ơn và quý trọng những người mẫu vẽ từ thời họ còn là sinh viên.

Định kiến xã hội khiến cho những phụ nữ làm nghề này thường phải giấu diếm ngay cả với gia đình bạn bè. Mặc dù hiện nay nghề làm người mẫu được coi trọng, có thu nhập cao hơn, nhưng họ vẫn không nhận được bất kỳ quyền lợi cũng như sự trợ cấp, quan tâm nào.

Cuộc sống bấp bênh, tình duyên cũng lận đận không kém, nhiều người trong số họ đã phải cam chịu phận "lẻ bóng" cả đời.

Ông cựu Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội Phạm Học Hải cho rằng: "Nghề người mẫu khoả thân là một loại hình lao động đặc biệt. Những người như họ không thể thiếu đối với các trường mỹ thuật.

Nghề của họ cũng giống như bao nghề chân chính khác nên xã hội cần tôn trọng. Tại trường, sinh viên chỉ cần có biểu hiện phi văn hoá lập tức sẽ bị nhà trường kỷ luật thích đáng".

Tung ảnh mẫu vẽ khoả thân lên mạng là hành vi xúc phạm đến người mẫu vẽ, đó còn là biểu hiện vị phạm pháp luật cần sớm ngăn chặn và có hình thức xử phạt thích đáng.

Trường ĐH Mỹ thuật nói gì?

Trước sự việc nghiêm trọng trên, chúng tôi đã tìm gặp ông Đinh Xuân Việt - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Mỹ Thuật Hà Nội, nơi quản lý SV và người mẫu của trường.

Thưa ông, nhà trường có cho phép sinh viên chụp ảnh mẫu khoả thân trong phòng học không?

Quan điểm của trường thì người mẫu là người yêu nghệ thuật. Đây là một nghề chân chính và người mẫu khoả thân làm hàng nhiều năm nay. Với chúng tôi thì tiếp xúc với người mẫu khoả thân là thường xuyên và bình thường. Chỉ có người ngoài mới hiếu kỳ và hay nghĩ "linh tinh".

Vẽ thì vẽ chứ không ai cho phép chụp ảnh cả. Điều đó từ trước đến nay không có văn bản cụ thể, nhưng bất cứ sinh viên nào cũng hiểu điều đó là không được phép. Còn bây giờ các loại máy móc hiện đại ra đời, họ chụp lén thì cũng khó kiểm soát được.

Thưa ông, ông có biết chuyện ảnh mẫu khoả thân ở trong các lớp học của chính trường ĐHMTHN bị phát tán trên mạng?

Khi thông tin mở rộng, sinh viên nghệ thuật cũng như sinh viên các trường khác có điều kiện kết nối, tìm hiểu thông tin trên mạng. Để kiểm soát được việc này là không thể.

Chụp ảnh mẫu khoả thân cũng có nhiều cách chụp. Có khi là chụp quang cảnh của lớp học thì nội dung đó lại là việc khác với việc cố tình chụp mặt, chụp người mẫu trong những tư thế "kích động" người khác.

Về những tấm ảnh báo nêu, chúng tôi đã biết việc này, và biết cả "thủ phạm" của vụ việc. Đó là một sinh viên năm cuối của trường chụp những bức ảnh quang cảnh trong buổi học vẽ mẫu khoả thân rồi đưa kên một trang diễn đàn tiếng Việt để "giới thiệu" với bạn bè là "chúng tôi học như thế đấy" kèm theo một bài viết ngắn giới thiệu.

Sau đó, thì nhà trường đã xử lý ra sao?

Chúng tôi gọi sinh viên đó lên nhắc nhở và yêu cầu cậu ta phải dỡ ngay những thông tin và hình ảnh đó. Chúng tôi buộc phải kỷ luật dưới hình thức cảnh cáo đối với sinh viên này.

Thế những sự việc không đơn giản như vậy thưa ông, những tấm ảnh đó giờ đã bị phát tán vào các trang web "sex" khác, với những lời giới thiệu không lành mạnh. Từ sự việc này, nhà trường đã có biện pháp gì cụ thể để bảo vệ người mẫu vẽ của trường. Vì cứ thế thì ai dám làm mẫu vẽ khoả thân nữa?

Chính vì vậy nên hiện nay chúng tôi đang xây dựng một loạt nội quy cụ thể về việc học và dạy trong trường. Nhưng cũng phải cập nhật tình hình mới để nội quy phù hợp với yêu cầu thực tế. Read More

No comments:

Post a Comment